Mẫu thiết kế nhà phố 4m có tầng hầm hiện đại

Thảo luận trong 'Nhà đất & Bất động sản' bắt đầu bởi thanhthang, 4/10/18.

  1. thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0


    Những kiến trúc nhà phố đẹp có tầng hầm luôn được nhiều gia đình yêu thích, bởi nơi để xe và đồ dùng rộng rãi, còn tối ưu hóa không gian cho căn nhà bạn.

    Thiết kế nhà phố có tầng hầm là một giải pháp hiệu quả khi xây nhà vì đã giải quyết được chỗ để xe và đồ dùng, cũng như cách ẩm khá tốt cho tầng trên và tăng thêm diện tích sử dụng cả căn nhà. Tuy nhiên, nếu bố trí không hợp lý, phần tầng hầm này có thể sẽ gây ra một số trở ngại, phá hỏng bố cục căn nhà phố và ảnh hưởng về phong thủy đến gia chủ. Chính vì vậy cần đòi hỏi đội ngũ kiến trúc sư tay nghề và tận tâm.

    Với diện tích nhỏ hẹp, chỉ có một mặt thoáng phía trước nên thiết kế nhà phố đẹp hiện nay là phải kết hợp chặt chẽ với từng yếu tố và chi tiết nhỏ nhất, từ phong cách hiện đại ở ngay mặt tiền sao cho đầy tính thẩm mỹ, phù hợp với tổng thể kiến trúc vừa đảm bảo cho lượng gió, ánh sáng cấp vào trong nhà vừa đủ.

    Tầng hầm trong bản vẽ thiết kế nhà phố đẹp cũng được cân nhắc về diện tích sao cho tương xứng với quy mô nhà ở. Tầng hầm được thiết kế nửa chìm nửa nổi đi lên sảnh trước của căn nhà, có cầu thang ngay bên cạnh dẫn thẳng lên để dễ đi lại, vừa giảm chi phí để làm móng bè cho tầng hầm, vừa dễ giải quyết các yếu tố thông thoáng chiếu sáng. Nếu nhu cầu hầm lớn, thì tầng hầm sẽ được thiết kế sâu xuống lòng đất để đáp ứng tối đa nhu cầu của chủ nhân căn nhà phố.

    Có thể thấy trong mẫu thiết kế nhà phố có tầng hầm này, mặt tiền của nhà phố được thiết kế đơn giản, với điểm nhấn tạo khối tại khu vực ban công, trang trí màu hai gam màu trung tính trắng và nâu chocolate cùng với các tấm lam nhỏ. Phần tầng hầm đã được bao bọc bởi cổng vào khá kín đáo, an toàn cho một cuộc sống đảm bảo, khép kín.

    Một mẫu thiết kế nhà phố với tầng hầm gara để ô tô sang trọng, lối lên xuống hầm rộng rãi, cho di chuyển dễ dàng và có góc ôm cua cho xe và sân nước để lau chùi bảo dưỡng, lối lên tầng trệt ngay bên cạnh. Mặt sàn lát đá trang trí trắng sạch bóng cho nhà phố thêm nét đẹp hiện đại. Sự bố trí sắc trắng là chủ yếu khiến không gian căn nhà thêm rộng hơn.

    Xem thêm: mẫu nhà 2 tầng đơn giản | thiết kế nhà phố có tầng hầm | nhà phố 1 tầng hiện đại
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này