Phong cách nội thất tối giản (Minimalism)

Thảo luận trong 'Nội thất khác' bắt đầu bởi willson105, 21/11/22.

  1. willson105

    willson105 Expired VIP

    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Chắc hẳn bạn đã quá quen có tiêu đề “Phong bí quyết nội thất Minimalism” nhưng bạn chưa biết rõ về những đặc điểm bên trong của nó. Bữa nay hãy cùng Siêu thị nội thất số 1 Việt Nam: https://sieuthithegioinoithat.vn/ khám phá vẻ đẹp đặc biệt mà Phong cách này mang lại, ngay sau bài biết dưới đây.

    Phong cách nội thất tối giản – Minimalism là gì?
    Minimalism là gì? Phong cách tối giản (hay Phong cách nội thất tối thiểu) là Phong cách miêu tả sự đa dạng của nghệ thuật, đặc biệt trong nghệ thuật thị giác và âm nhạc, ở đây phẩm được buộc phải thiết kế tối giản nhất có thể. Ở một nơi đất chật người đông, đây là Phong cách rất nhiều trong thiết kế nội thất văn phòng TPHCM.


    >>> Xem thêm phong cách minimalism tại: https://sieuthithegioinoithat.vn/phong-cach-noi-that-toi-gian-minimalism/

    [​IMG]
    Phong cách Minimalism trong kiến trúc
    Ludwig Mies van der Rohe (1886 – 1969) là kiến trúc sư đại tài người Đức, ông được biết đến như cha đẻ của Phong cách kiến trúc tối giản. Ludwig Mies van der Rohe đặt nền tảng cho Phong cách tối giản, có không gian đơn thuần, trong sạch, tinh tế, sử dụng các mặt phẳng, các con phố thẳng, đường vuông góc,..

    Phong cách tối giản trong kiến trúc có nội dung và bố cục theo nguyên tắc “Less is more” (tạm dịch: ít nhưng lại là phổ biến, càng ít càng tốt), có tức thị đơn giản tận cùng, đơn thuần hết mức có thể.

    Ngoài ra, đối có 1 số người kiến trúc của Minimalism có thể mang lại sự thuần tuý, đơn điệu, và hơi khô cứng, do vậy thay vì chỉ nhìn và Tìm hiểu từ bên ngoài, chúng ta cần mở mang và tư duy và cảm nhận vẻ đẹp đặc sắc của Phong cách này.

    Phong cách Minimalism trong thiết kế nội thất
    Phong cách Minimalism thu hút bởi sự thuần tuý và tinh tế mà nó mang đến. Nội thất có con đường nét tối thiểu, ít chi tiết, và giảm đối gần như lượng, đặc thù mọi chi tiết đều có các ý nghĩa nhất quyết nhằm tạo ra không gian phối hợp và thông thoáng nhất.

    Phong cách tối giản trong nội thất vô cùng hưng vượng hành ở châu Âu – mẫu nôi của nội thất thế giới. Phong cách này còn tác động trực tiếp đến các thiên hướng, Phong cách nội thất khác của những nước Bắc Âu từ thập niên 90 đến nay, và còn lan rộng đến các nước ở châu Mỹ.

    Tại Châu Á Phong cách này xuất hiện trước nhất ở Nhật Bản. Bởi thế Nhật Bản được xem là bậc thầy của Phong cách tối giản, bạn có thể sắm thấy Phong cách này ở đầy đủ Dự án tại Nhật, nhắc cả tiên tiến lẫn truyền thống.

    [​IMG]
    Các đặc điểm chính khiến nên Phong cách tối giản
    Tổng quan không gian ” Less is more – Ít là nhiều”
    Tổng quan không gian ” Less is more – Ít là nhiều” chính là nguyên tắc mà Ludwig Mies van der Rohe đề ra cho Phong cách này. Tổng quan tối giản ở đây được hiểu là sự xuyên suốt và sự giản lược tuyệt đối về các chi tiết.

    Trong Phong cách Minimalism, những đồ nội thất sẽ được tinh giảm hết mức có thể, mẫu bỏ những thứ không cần thiết, thế nên các đồ vật có ý nghĩa công năng cũng được tránh tối đa, thay vào ấy là các đồ nội thất thông minh, thuần tuý, tích hợp nhiều công năng trong một sản phẩm.

    Sự tránh về màu sắc
    Từ việc xây nhà tới việc dùng nội thất thì đa số phải đều giảm thiểu về màu sắc. Không nên tiêu dùng quá 4 màu trong cùng 1 1 phối cảnh, thấp nhất chỉ nên tiêu dùng 3 màu: một màu nền, 1 màu chủ đạo và 1 màu nhấn.

    Trong đó các gam màu trung tính thường được dùng làm màu tường để phục vụ bức đệm lý tưởng cho đồ nội thất bên trong. Những gam màu nhẹ nhàng lúc được kết hợp có sự tối giản về các con phố nét, sẽ làm Phong cách Minimalism trở nên trang nhã và tinh tế hơn.

    [​IMG]
    Sự tương phản giữa những gam màu trung tính và màu đồ nội thất cũng tạo ra nét độc đáo của Phong cách Minimalism. Màu trắng thường được sử dụng khiến màu tường nhất bởi nó vừa giúp vượt trội, tăng giá trị của màu sắc quanh đó, vừa giúp tạo ra không gian thoáng đãng, phổ biến và mát mẻ.

    Sử dụng ánh sáng như một phần thiết kế
    Như đã kể ở trên, ánh sáng như là 1 phần trang trí mang đến hiệu ứng thẩm mỹ về mặt thị giác mạnh mẽ nhất. Việc dùng ánh sáng để tạo ra sự nhấn mạnh các khu vực quan trọng, thông qua hiệu ứng bóng đổ vào đồ nội thất, giúp tôn lên hình khối đồ vật và các thành phần khác trong kiến trúc căn nhà.

    Để tạo ra hiệu quả ánh sáng rẻ nhất, nhà thiết kế thường tiêu dùng ánh sáng bỗng nhiên được lọc qua các bình phong lá chắn, rèm cửa hay những tán cây để đáp ứng hiệu ứng màu sắc, không những thế còn giúp tạo ra điểm thu hút trong dạng hình và cấu trúc của các thành phần trang hoàng.

    Sử dụng các đồ nội thất
    Các đồ nội thất trong căn nhà như bàn ghế, tủ, hay tủ tivi,… luôn được hạn chế ở mức tối đa. Toàn bộ các món đồ nội thất của Phong cách đều có hơi hám của nội thất đương đại châu Âu có thiết kế đơn giản nhằm tạo sự hài hòa có thiết kế nội thất tối giản của căn nhà. Tuy rằng, mọi đường nét của nội thất đều được tinh giản hóa nhưng chúng khôn cùng tinh tế, đủ để không gian nhà bạn trở nên ấn tượng và nổi bật.

    [​IMG]
    Các thành phần của trang hoàng
    Phong cách tối giản cũng được ứng dụng cho thiết kế văn phòng một cách tiện lợi. Không gian làm việc yêu cầu sự đơn thuần, xếp đặt ngăn nắp gọn gàng, đồng thời vẫn giải quyết được về mặt công năng, chúng là đầy đủ những đặc điểm của Phong cách Minimalism.

    Đặc thù tuy đầy đủ những văn phòng đều dùng ánh sáng nhân tạo, nhưng ngày một có đa dạng thiết kế văn phòng hướng tới ánh sáng khi không, phù hợp có xu hướng thiết kế của thời đại.

    Qua bài viết trên chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về Phong cách nội thất Mininalism cũng như các đặc điểm chính của nó. Giả dụ bạn yêu thích Phong cách này và muốn áp dụng vào ngôi nhà hay văn phòng của mình, bạn có thể địa chỉ có sieuthithegioinoithat.vn để được tư vấn chi tiết nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng và phấn đấu trong việc đem lại giải pháp tối ưu nhất cho căn hộ của bạn, giúp bạn có không gian ước mong. Còn do dự gì nữa mà không tới ngay có chúng tôi nào.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này