Access point ?

Thảo luận trong 'Thiết bị mạng, internet' bắt đầu bởi pqmseo, 4/10/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    4
    - Access point là gì ? Những điều cần biết về Access point ?
    - Chắc các bạn đã có lần nghe đến Access Point và chỉ biết rằng nó là một trong những thiết bị mạng cũng giống như các router, modem...Liệu các bạn đã hiểu được bản chất của các loại thiết bị này hay chưa? Ngay trong bài này hãy cùng chúng tôi khai phá tổng quan về các loại thiết bị Access Point một cách đầy đủ nhất nhé!

    [​IMG]
    1. Access point là gì ?
    - Access point tên thường gọi đầy đủ là Access point tp-link là một trong những các loại thiết bị có thể tạo WLAN (mạng không dây cục bộ), dùng trong những khoảng trống lớn như văn phòng và công sở, hội trường, nhà hàng,..tạo ra khoảng trống dùng mạng rộng rãi mà không hề làm tác động đến tốc độ truy cập mạng trên từng thiết bị.
    - Một điểm nổi trôi khác của Access point là tố chất chuyển đổi từ mạng có dây thành mạng không dây. Hoặc ta có thể hiểu Access point đóng vai trò là nguồn thu-phát wifi.
    - Một chức năng khác của Access point đây là giữ vai trò kết nối các laptop cùng một xung quanh vị trí làm việc cùng với nhau, theo đó tạo cho việc kiểm soát cũng như truyền vận tải dữ liệu trở nên đơn thuần hơn ít nhiều.

    2. Được cấu tạo chung cả của Access point ?

    - Nhìn bao quát Access point có cấu tạo cực kì không lịch kịch và đơn thuần. Người dùng có thể đặt các loại thiết bị này ở bất kỳ đâu mà không phải lo đến sự việc nghệ thuật, bạn có thể đặt tại góc bàn, treo trên tường hoặc xà nhà. Tiến độ lắp đặt vô cùng nhanh gọn và đơn giản nhất trong đa phần các thiết bị mạng. Cấu tạo của Access point vô cùng kín cho nên vì thế tố chất chống lớp bụi hoặc các dị vật nhỏ thì có thể coi là tuyệt đối và điều này hỗ trợ cho người dùng an tâm hơn về thời gian dùng.
    [​IMG]
    Mẫu mã của thiết bị Access point
    2.1. Cách thức hoạt động giải trí ?

    Tùy thuộc theo từng loại mà Access point sẽ hoạt động theo hai cơ chế như sau:
    - Chế độ cầu nối:
    Đây là một trong những khả năng mà chỉ tồn tại một số ít Access point riêng biệt có, lúc đó thiết bị sẽ đóng vai trò là kênh trung gian vừa đón nhận và vừa truyền vận chuyển tín hiệu. Theo chế độ cầu nối thì nhiều đoạn mạng sẽ thống nhất cùng nhau dưới dạng liên kết không dây tiếp đến sẽ được truyền đi nhờ vậy khiến cho không gian mạng phủ lấy rông hơn.
    - Chế độ lặp:
    đó là chế độ phổ cập nhất ở Access point, thời điểm này các loại thiết bị sẽ gây ra đường truyền kết nối mạng không dây và cùng có thời gian sống song song với mạng có dây.

    2.2. Tại sao nên dùng Access point ?

    - Từ bây giờ nhu cầu dùng mạng internet của mỗi người ngày 1 gia tăng cho nên vì thế việc dùng Access point là vô cùng cần thiết:
    - Access point cho phép quá nhiều thiết bị cùng truy cập một lúc: Ở các khoảng trống như công sở, hội trường, nhà hàng,...lượng người sẽ tập trung đông và các thiết bị truy cập vào hệ thống mạng tại các nơi đó cũng sẽ gia đồng loạt tăng theo rất nhiều người. Vì thế, việc thiết lập Access point sẽ giúp cho giảm tải những áp lực đè nén truy cập và cho người dùng trải nghiệm internet mềm mại hơn.

    - Mở rộng khoảng không kết nối: Nếu như bạn đang ở ở một địa điểm quá lớn việc truyền tín hiệu wifi có khả năng sẽ bị gián đoạn khi gặp những vật cản, khoảng cách từ các loại thiết bị truy cập đến nguồn phát không đủ gần. Access point sẽ giúp đỡ bạn giải quyết vấn đề đó bằng cách lan rộng ra khoanh vùng liên kết

    [​IMG]


     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này