Cách chăm sóc chó poodle khỏe mạnh

Thảo luận trong 'Thông tin tổng hợp' bắt đầu bởi traitimbang1994, 29/10/16.

  1. traitimbang1994

    traitimbang1994 Expired VIP

    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    + Chó poodle thường không chịu được khí hậu quá nóng hay quá lạnh, vì vậy cần phải đảm bảo con chó được ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, không ẩm ướt. Lưu ý rằng poodle có bộ lông dày rậm, tuy nhiên khả năng chịu lạnh của chúng không tốt, loài chó poodle kể cả dòng poodle lớn và toy poodle đều thường dễ bị mắc các chứng bệnh ho, viêm phổi, viêm phế quản nếu không được giữ ấm khi trời lạnh.

    Chó poodle rất hoạt bát và thích vận động, vì vậy cần phải thường xuyên cho poodle vui chơi và chạy nhảy, mỗi ngày nên dẫn chó poodle đi dạo bộ bên ngoài khoảng 15 - 30 phút để rèn luyện thể lực và giúp cơ thể của chó khỏe mạnh hơn.

    [​IMG]

    Chó poodle nên được tắm mỗi tuần 1 lần, nếu thời tiết lạnh thì có thể tắm 2 tuần 1 lần. Chú ý nên pha nước hơi ấm để tắm cho chó, vì poodle rất dễ bị cảm lạnh. Kinh nghiệm tắm cho poodle để chăm sóc lông của chó được sạch đẹp và không có mùi, đầu tiên bạn cần dùng nước ấm xả sạch bụi bẩn trên người chó, sau đó thoa dầu tắm, nhẹ nhàng massage lông cho chó, rồi xả sạch bằng nước. Tiếp tục sử dụng dầu xả để dưỡng lông cho chó được mềm mượt rồi xả sạch dầu xả với nước. Sau khi tắm xong nên sấy khô lông cho chó và chải lông để loại bỏ lông rụng còn dính lại trên chó. Có thể dùng dầu dừa thoa lên lông của chó để dưỡng lông cho poodle. Thường xuyên kiểm tra tai, mắt và răng miệng cho chó poodle.

    Nếu chó đang bị bệnh hoặc sức khỏe yếu thì bạn nên cho poodle uống nữa viên thuốc cảm trước khi tắm cho chó. Sau khi tắm xong nên phá ít sữa ấm cho chó Poodle uống để ấm người

    Bộ lông của chó Poodle nên được tỉa lông mỗi 2 tháng một lần. Chải lông cho chó lần một ngày, bạn nên chọn mua loại lược chải lông có gai mềm, bạn chải lông ngược lên thì lông poodle sẽ bông xù hơn. Chó Poodle rụng lông rất ít, rất thích hợp cho người bị dị ứng với lông chó.

    Poodle khi còn nhỏ đến 4 tháng tuổi thì bộ lông vẫn chưa xoăn vào nếp, trong giai đoạn đó lông của chúng bắt đầu phát triển, để poodle có được một bộ lông đẹp thì bạn cần phải thường chải lông và cắt tỉa lông cho chó poodle con để lông mới mọc đẹp hơn và xoăn hơn, poodle con nên tỉa lông 1 tháng 2 lần. Khi poodle được 1 năm tuổi trở lên thì bộ lông sẽ được hoàn thiện.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này