Cách để mua được những dây đàn guitar tốt

Thảo luận trong 'Thiết bị kỹ thuật số' bắt đầu bởi vietthuongmusicshop, 14/4/17.

  1. vietthuongmusicshop

    vietthuongmusicshop Expired VIP

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0


    Dây đàn guitar là một phần quan trọng của đàn guitar ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng âm thanh của đàn guitar. Vì thế khi chọn đàn guitar chúng ta phải có những kỹ năng và chọn được những dây đàn phù hợp với phong cách của mình đồng thời của hãng nổi tiếng.

    Cách chọn dây đàn guitar classic chất lượng

    [​IMG]
    Nếu bạn đã đọc đến đây thì chắc hẳn là bạn đã nhận biết được sự khác nhau giữa dây đàn guitar classic và dây đàn guitar acoustic, dây đàn guitar acoustic là dây kim loại và dây classic là nylon. Và lưu ý không nên hoán đổi dây kim loại dùng cho đàn classic và dây nylon cho đàn acoustic vì như thế sẽ chẳng thể chơi nhạc hay được.
    +Với dây đàn classic sẽ đánh lên những âm thanh ấm áp, êm dịu, phù hợp cho các dòng nhạc cổ điển như classic, flamenco, bossa nova, và nhạc dân ca.
    + Có 3 loại dây đàn guitar để lựa chọn, gồm dây nhẹ, dây vừa và dây đàn loại cứng. Tuy nhiên trên thế giới không có tiêu chuẩn chung vì thế mỗi nhà công nghiệp thì có một các qui định cho riêng mình.
    + Đối với những người mới tập chơi thì nên chọn dây đàn nhẹ vì có action thấp dễ dàng cho người đánh đàn mà không tốn nhiều công sức.
    + Đối với loại dây cứng thì phù hợp để đánh những âm thanh to hơn, phù hợp với những phong cách riêng như điệu flamenco.
    + Nhưng nếu bạn là một người mới bắt đầu chơi và không biết phù hợp với phong cách nào thì nên chọn một bộ dây có độ căng trung bình ( medium) sẽ là một lựa chọn tốt vì từ đây bạn có thể điều chỉnh được phong cách của mình và sau đó chọn được loại phù hợp hơn.
    + Với những phong các khác nhau thì chọn kích thước dây đàn khác nhau, tuy nhiên kích thước phổ biến nhất là từ 0,28-0,04.
    +Ngoài kích thước dây thì chất liệu dây đàn cũng có ảnh hưởng quan trọng đến âm thanh. Chất liệu của dây đàn classic thường là dây nylon cho âm thanh cổ điển và êm dịu. Ngoài ra một số dây đàn làm từ nylon đen cho âm thanh ấm hơn và mịn hơn so với dây nylon bình thường. Còn một chất liệu dây guitar classic nữa làm bằng titanium hiện đại được các ghệ sĩ guitar cổ điển chuyên ngiệp chơi các âm thanh sáng hơn.
    + Sau đây là một số hãng có cung cấp các lớp phủ đặc biệt cho dây chẳng hạn như EXP của hãng D'Addario, nó có thể giúp bảo vệ các dây đàn khỏi dầu, độ ẩm, bụi bẩn và rỉ sắt, giúp kéo dài tuổi thọ của dây. Mặc dù dây bọc thường đắt hơn dây mua bình thường, nhưng giúp dây bền hơn 5 lần, giúp giảm chi phí trong tương lai.

    >>> Hướng dẫn mua Dây đàn cho Guitar Acoustic tốt nhất


    Những lưu ý

    Dù cho bạn là người đầu tiên mua dây đàn guitar classic hay đã mua nhiều lần thì cũng nên thử thêm những loại dây mới. Như các bạn đã thấy là chất liệu, độ căng của dây và cách thức chế tạo đều tác động đến âm thanh, vì thế một loại dây mới sẽ có những âm thanh mới. Bạn hãy thử cho tới khi chọn được dây đàn mà mình thích. Đó là những hướng dẫn chọn Dây đàn Guitar Classic tốt nhất cho bạn.
     
    Đang tải...
: dây đàn

Chia sẻ trang này