Cách làm mồi câu cá sông

Thảo luận trong 'Chợ tốt rao vặt' bắt đầu bởi mymallbill1412, 3/11/17.

  1. mymallbill1412

    mymallbill1412 Expired VIP

    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Cần câu câu sông nói chung sử dụng cần câu lancer, spinning (ta hay gọi là câu lăng xê ấy ạ). mặc dù trong loại cần câu này cũng vô vàn loại, rất khó chọn giữa bạt ngàn cần câu câu trong shop, thông dụng nhất.TGCC khuyên là nên dùng cần câu cắm 2 đoạn từ 2,5m trở lại (mỗi đoạn khoảng 1,25m) vì cần câu cắm nói chung khỏe hơn cần câu rút (cần câu rút có cơ chế ống lồng giống cái ăng ten, khi thu lại có ưu thế gọn nhẹ, nhưng vì nhiều khúc nên đa phần yếu hơn cần câu cắm).

    [​IMG]

    => Các làm mồi câu cá chi tiết:

    Ở các tiệm đồ câu có bán loại cần câu cắm đa năng nhiều khúc của hãng MGF (Mega Fishing), có thể tùy ý cắm 2, 3, 4, 5, 6 khúc tương đương với các độ dài cần câu sẽ là 1,4m – 2,1m – 2,8m – 3,5m – 4,2m. giá thấp (đâu như dưới 200k) và cần câu khá khỏe. Khi tháo ra mang theo khá gọn, mỗi khúc khoảng nhỏ nhất có thể là 75cm, điều này khắc phục được nhược điểm cần câu cắm là khá cồng kềnh.

    Hướng dẫn làm mồi câu cá

    Chú ý: Khi chọn mua cần câu câu Chú ý các thông số quan trọng in trên thân cần câu:

    – Length: Độ dài tối đa khi kéo ra đối với cần câu ống lồng (hoặc khi cắm đủ các khúc đối với cần câu cắm). Thường nhà SX đề trực tiếp thông số tính bằng cm, ví dụ 360 ta hiểu là 360cm. Cũng có khi đơn vị được tính bằng feet (ký hiệu là ‘)

    Action: Độ cong và dẻo của cần câu, độ bật…

    – Power: Độ cứng hoặc độ dày của ống cần câu…

    – Lure weight: Trọng lượng mồi và chì phù hợp nhất -Tính bằng gram hoặc Oz. Đây là đề nghị của nhà SX, không nên cứng nhắc, vì còn tùy cách câu người sử dụng. mặc dù không nên sử dụng trọng lượng mồi và chì quá chênh lệch với thông số này.

    – Line: Cước phù hợp – Tính bằng sức kéo của cước (LB) – nhằm tránh gãy cần câu câu nếu sử dụng cước lớn hơn loại mà nhà sản xuất khuyên dùng. Cách quy đổi LB sang kg xem ở link trên.

    – Weight: Trọng lượng cần câu, thường tính bằng gram hoặc đơn vị khác. Cách quy đổi như link trên.

    – Made in…: Ghi xuất xứ sản phẩm, nơi sản xuất. Thường các hãng đồ câu hay đặt nhà máy ở China, Malaysia, Thailand… thậm chí cả Vietnam! (nhưng nếu đề Design by… hoặc Made by… thì hãy cẩn thận! Đây thường là kiểu lập lờ đánh lận con đen, lách luật, đánh lừa khách hàng). Một số sản phẩm nếu xem xét kỹ còn có kiểu đề trống không JAPAN (cái gì JAPAN mới được cơ chứ?), hoặc cố tình viết chệch kiểu IAPAN, JIAPAN, JIAN (nhái JAPAN), DAJWA, DAWA (nhái DAIWA)… Mặt hàng bị nhái nhiều nhất chính là dây cước.hãng Suxfix mà Tỉnh cá lóc (hay còn gọi là Tỉnh Daiwa) là nhà nhập khẩu và phân phối chính nên yên tâm.

    Ngoài ra một số hàng nhái đề thẳng Made in Japan một cách trơ trẽn, hoặc đề hẳn tên hãng là TiCa, nhưng là hàng nhái gần y như thật. TiCa là một hãng đồ câu có tiếng của TQ, nên có lẽ rằng là hãng duy nhất của TQ bị nhái. Các hãng khác như MGF (Mega Fishing) hay GW (GuangWei) ít bị nhái hơn. Một số hãng ít tên tuổi hơn nữa thì chẳng bị nhái bao giờ, có khi lại còn chuyên đi nhái là đằng khác(!)

    [​IMG]

    => Bài viết được xem nhiều: làm mồi câu cá chim

    Cá biệt trường hợp hãng Simago, không rõ có phải cố tình lấy tên gần giống Shimano hay không, nhưng hàng của hãng này bán không rẻ, thậm chí đôi khi đắt hơn cả đồ hiệu. Một cuộn cước Simago 50m có loại bán vài trăm ngàn! Có thể tạm coi như là hàng TQ cao cấp.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này