Đến Ninh Bình khám phá tour du lịch tâm linh

Thảo luận trong 'Tour du lịch' bắt đầu bởi annguyen187, 22/5/17.

  1. annguyen187

    annguyen187 Active Member

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    1. Cố đô Hoa Lư

    Cố đô Hoa Lư là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của nước Đại Cồ Việt của dân tộc, của nền phong kiến tập quyền Việt Nam. Kinh đô Hoa Lư có diện tích khoảng 300ha, thuộc địa phận xã Trường Yên, Hoa Lư, tồn tại 42 năm qua ba vương triều tiếp nối: Đinh- Tiền Lê – Lý (968-1010)

    Trải qua bao thăng trầm của lịch sử nhưng kinh đô Hoa Lư vẫn còn lưu giữ những chứng tích lịch sử hào hùng: đó là những bức tường thành do thiên nhiên và con người tạo dựng; ngôi đến thờ vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành cổ kính, uy nghiêm…

    tour đồi cát vàng mũi né


    2. Chùa Bái Đính



    Là một điểm nhấn du lịch tâm linh ở Ninh Bình. Chùa tọa lạc trên khuôn viên rộng 700ha, bao gồm: khu chùa cổ và khu chùa mới, thuộc địa phận xã Gia Sinh, Gia Viễn.

    Chùa Bái Đính có sự tổng hòa giữa linh thiêng, trầm mặc của Bái Đính cổ tự và sự nguy nga của Bái Đính tân tự . Chùa Bái Đính mới là công trình kiến trúc Phật giáo đồ sợ nhất Việt Nam với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam đã được xác lập như: tượng Thích Ca bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, àng lang 500 vị La Hán dài nhất châu Á, tượng Phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất Việt Nam, đại hồng chung lớn nhất Việt Nam… Đặc biệt nơi đây còn lưu giữ ngọc xá lợi, bảo vật quý của Đức Phật. Với những kỷ lục và vẻ đẹp kỳ vĩ Bái Đính xứng đáng là điểm đến để bạn đi thử một lần.


    3. Đền Trần trong khu sinh thái Tràng An


    Đền Nội Lâm cũng là một điểm đến tâm linh nổi tiếng của Ninh Bình. Đền thờ Trần Quý Minh và hoàng phi Quý Nương là phu nhân của thần Quý Minh. Theo truyền thuyết thần Quý Minh là một vị tướng của vua Hùng, trấn ải sứ Sơn Nam.

    Nét độc đáo của ngôi đền là các xà ngang, bậc cửa, cột và mái hiên đều làm bằng đá. Đặc biệt bốn cột đá ngoài hiên mặt tiền chạm khắc nổi rồng mây ở giữa, phía trên chạm khắc chim phượng, phía dưới chạm rùa…

    giá thuê xe du lịch sài gòn mũi né


    4. Chùa Bích Động



    Chùa Bích Động là công trình kiến trúc cổ, xây dựng theo kiểu “Tam” – Hán Tự, ba tòa không liền nhau, tam cấp dọc theo sườn núi, dựa vào thế núi từ thấp đến cao thành ba ngôi chùa riêng biệt: chùa Hạ, Chùa Trung, chùa Thượng…Sự kết hợp hài hòa giữa núi, động và chùa ẩm hiện dưới những vòm cây đại thụ xanh biếc tạo nên một bức tranh phong cảnh mang nhiều sắc thái của chốn tâm linh huyền bí Bích Động


    5. Đền Thái Vi


    Du lịch Ninh Bình đừng nên bỏ qua Đến Thái Vi. Thuộc địa phận thôn Văn lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, đền Thái vi được xây dựng để tưởng nhớ bốn đời vua Trần và hoàng hậu Thuận Thiên. Đền kiến trúc theo kiểu “Nội công ngoại quốc” Hán tự trước đền có giếng ngọc, phía trong sân đều có gác chuông hai tầng tám mái làm bằng gỗ lim, tại đây có treo một quả chuông đức từ năm Chính Hòa thứ 19 (1689).
     
    Đang tải...
: tour du lich

Chia sẻ trang này