Giải đáp: Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe & Làm đẹp' bắt đầu bởi dailymaylanh, 19/2/21.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,574
    Đã được thích:
    1
    Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ là vấn đề khiến không ít người băn khoăn, thắc mắc. Vận động luôn đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị cũng như hồi phục của các bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến cơ xương khớp. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần phải nắm rõ được những yếu tố nên và không nên làm để tránh gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

    Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không?
    Thoái hóa khớp gối xảy ra khi lớp sụn đệm bọc lấy hai đầu xương bị bào mòn theo thời gian, dẫn đến những cơn đau nhức khó chịu cho người bệnh. Rất nhiều bệnh nhân vì thế mà cho rằng cần phải hạn chế vận động xuống mức tối đa. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, luyện tập thể dục thể thao là yếu tố hàng đầu giúp cải thiện tình trạng bệnh lý cũng như ngăn ngừa thoái hóa tiến triển nhanh hơn. Trong số các môn thể thao thích hợp với người bị thoái hóa khớp đầu gối, đi bộ thường được xếp vào top đầu.

    Tìm hiểu: Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm cột sống


    Đi bị có ảnh hưởng đến thoái hóa khớp gối

    Đi bộ được xếp vào dạng vận động có cường độ thấp. Điều đó có nghĩa là đi bộ sẽ không gây áp lực lên các khớp hông, đầu gối và bàn chân của người bệnh. Bên cạnh đó, còn có một số lý do tích cực khiến bệnh nhân thoái hóa nên lựa chọn đi bộ hàng ngày để bảo vệ sức khỏe như:

    Giữ cho sụn khớp khỏe mạnh: Việc luyện tập các bộ môn như đi bộ có thể giúp làm tăng lưu lượng máu đến sụn khớp, khiến nó nhận được đủ dinh dưỡng cần thiết để phục hồi và bảo vệ xương tốt hơn. Thêm vào đó, các động tác trong khi đi bộ có thể giúp khớp xương tăng tính linh hoạt, cải thiện tình trạng đau nhức, khô cứng khớp và tăng phạm vị chuyển động.



    Tăng cường sức mạnh cho cơ bắp: Cơ bắp càng khỏe mạnh thì càng chịu được trọng lượng cơ thể tốt hơn. Nhờ vào đó mà cơ bắp có thể bảo vệ và hỗ trợ các khớp xương. Khớp xương đầu gối khi không còn phải chịu áp lực lớn từ trọng lượng thì tình trạng thoái hóa sẽ bị hạn chế đáng kể.

    Quản lý cân nặng: Căn nặng tăng thêm có thể khiến các khớp chịu nhiều áp lực và căng thẳng hơn. Đây chính là một trong những yếu tố khiến tình trạng viêm và thoái hóa khớp trở nên tồi tệ hơn. Các chuyên gia khuyến khích người bệnh đi bộ để giúp đốt cháy calo, giảm cân và quản lý trọng lượng cơ thể một cách hiệu quả.

    Cách chữa thoái hóa khớp gối bằng lá lốt tại nhà hiệu quả nhanh chóng

    Từ những thông tin tổng hợp nêu trên, có thể nói đi bộ là một trong những bộ môn thể thao thích hợp với người bệnh bị thoái hóa khớp đầu gối. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, người bệnh cần trao đổi trước với chuyên gia để biết cách đi bộ sao cho đúng và phù hợp nhất.


    Nên lựa chọn đi bộ ngoài trời
    Nếu người bệnh thắc mắc không biết đi bộ ngoài trời hay trong nhà tốt hơn thì câu trả lời chính là ngoài trời. Đi bộ ngoài trời không chỉ giúp tăng cường lưu thông máu đến các cơ và khớp mà còn thúc đẩy tuần hoàn trao đổi chất cho cơ thể. Không những vậy, môi trường thông thoáng bên ngoài giúp người bệnh cảm thấy đầu óc thư thái, thoải mái hơn.

    Tuy nhiên, trong trường hợp điều kiện thời tiết không thuận lợi, ví dụ như quá rét hay mưa, người bệnh hoàn toàn có thể chuyển sang tập với máy đi bộ tại gia hoặc tham gia các trung tâm gym và thể hình.

    Thoái hóa khớp gối có nguy hiểm không? Nguyên nhân, biểu hiện, điều trị

    Xem chi tiết tại: Cấy chỉ chữa thoái hóa khớp gối
     
    Đang tải...
  2. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,574
    Đã được thích:
    1

Chia sẻ trang này