Những cách sơ chế nấm linh chi việt nam

Thảo luận trong 'Chợ tốt rao vặt' bắt đầu bởi thainguyen, 4/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,027
    Đã được thích:
    0
    Nấm linh chi hiện nay có thể mua tại nhiều cửa hàng bán thực phẩm chức năng với nhiều chủng loại: nấm linh chi đỏ, vàng, xanh…cùng các sản phẩm tinh chế từ nấm linh chi. Tuy nhiên các loại nấm linh chi nguyên chiếc thường được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì có thể chế biến thành nhiều món ăn, thức dùng theo khẩu vị và sở thích. Tuy nhiên các loại nấm linh chi nguyên chiếc cần phải có phương pháp sơ chế nấm linh chi hợp lý thì khi sử dụng mới thuận tiện và hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng nấm linh chi:
    [​IMG]
    1. Sơ chế nấm linh chi bằng phương pháp thái lát:
    Nấm linh chi nguyên chiếc sau khi mua về nếu muốn dùng thì cần phải đem thái lát để dễ dàng chế biến cùng như liệu chừng liều dùng hợp lý. Do nấm linh chi rất cứng và chắc nên phải sử dụng các loại dao lưỡi mác, dao cầu hay các loại dao chuyên dụng để xắt nấm. Không nên dùng các loại dao mỏng để thái vì có thể bị cắt vào tay, rất nguy hiểm. Dùng thớt gỗ chắc chắn để khi đặt nấm không bị lệch hoặc trượt tay.

    Đặt nấm linh chi việt nam thẳng đứng vì theo đúng chiều thớ vân của nấm sẽ dễ thái hơn là đặt nằm nấm xuống kệ.Mỗi lát cắt dày khoảng 0,2mm là hợp lý để sử dụng. Đây là cách sơ chế nấm linh chi phổ biến được nhiều người lựa chọn để thuận lợi cho việc nấu nước, sắc nước, nấu thịt, nấu canh, nấu cao…

    [​IMG]
    2. Sơ chế nấm linh chi bằng phương pháp tán bột
    Nếu bạn không muốn mua các loại bột gói nấm linh chi trên thị trường vì sợ bị trộn lẫn nguyên liệu khác thì cũng có thể mua nấm linh chi nguyên chiếc về để nghiền thành bột mịn sử dụng.

    Trước khi muốn nghiền nhỏ thành bột thì các bạn cũng có thể thái nấm linh chi thành các lát mỏng cho dễ nghiền. Nấm linh chi rất cứng và chắc nên những loại máy xay thông thường không nên dùng vì có thể hỏng lưỡi dao. Nên dùng các loại máy xay chuyên dụng hoặc tìm đến các cửa hàng Đông y và thuê xay.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này